[Review] Crime Scene II

Đây là một kiểu chương trình truyền hình suy luận phá án mà người chơi cũng chính là những người bị tình nghi, mọi người sẽ cùng nhau đi tìm bằng chứng, cố gắng tìm ra hung thủ thật sự của vụ án (một trong số họ là kẻ gây án). Sáu người chơi sau một khoảng thời gian tìm chứng cứ và suy luận/ diễn thì sẽ cùng bỏ phiếu cho người mà mình nghi ngờ nhất. Kẻ có nhiều phiếu bầu nhất sẽ bị giam vào ngục. Nếu kẻ đó là hung thủ thì những người đoán trúng sẽ được tiền thưởng còn nếu không phải thì hung thủ thật sự sẽ cuỗm hết số tiền thưởng đó.

Lúc đầu xem mình thấy không quen lắm vì đây là lần đầu tiên mình xem một chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc, nhưng mà qua mấy tập thì chết đứ đừ vì thấy nó cực hay. Ngày trước cũng xem trên tivi một số chương trình phá án của nước ngoài (hình như của Mỹ) nhưng nó thật sự rất khác biệt vì họ dựng theo kiểu rất là quy củ, chuyên gia suy luận đàng hoàng theo từng bước diễn biến tâm lý và hành động của kẻ gây án, cực kỳ nghiêm túc. Còn chương trình này thì rất ư là… lung tung vì người chơi nhiều lúc cứ đoán mò và có quá nhiều chi tiết đánh lạc hướng khiến họ cãi nhau ỏm tỏi nhìn cũng có tí thú vị.

Đầu tiên là đạo cụ. Có lẽ giống như một thuyết gì đó mình không nhớ tên, có một cột mốc đối với những đồ vật nhân tạo mà khi nó càng tiệm cận giống con người thì càng gây ớn lạnh cho người xem. Nhiều lúc nhìn cái hình nộm xác chết mà thấy còn sợ hơn cả xác chết thật >.<. Ảnh ọt thì ghép lung tung. Có mấy tấm ảnh gia đình người bị tình nghi, người ta ghép mặt thật của diễn viên vào hình em bé nhìn buồn cười ứ tả được (như mấy thím photoshop trên vnzoom í =)))). Người chơi thì lao vào phòng lục tung đồ lên xong lật qua lật lại xác chết mà chả thèm đeo găng. Nói chung là hiện trường nhìn cứ điêu điêu đúng kiểu show diễn không … nghiêm chỉnh.

hientruong
Hiện trường dàn dựng

Cốt truyện thì cũng nói là lấy mẫu vụ án đã từng xảy ra trong quá khứ mà dàn dựng lại. Không phải tập nào cũng xuất sắc nhưng ít nhất là tập án mạng ở cuộc thi hoa hậu, án mạng trên du thuyền, tại giao lộ hay tiệm gà rán rất đáng để xem. Là khán giả nên khi xem thường phải dựa vào những vật chứng người chơi tìm được ở hiện trường, mà có quá nhiều thứ đánh lạc hướng vì căn bản người chơi nào cũng có thù với nạn nhân.

anhghep
Trình độ ghép ảnh thượng thừa =)))

Kế đến là những người chơi, dàn cast này mình phải cho 5 sao vì team quá ăn ý. Hani thì mình nghĩ chắc được chọn vì em này khá ăn khách theo kiểu hotgirl chân dài + xinh đẹp. Thực tế thì thấy tuy ẻm khá thông minh nhưng mấy tập đầu có lẽ là người đuối nhất trong đội, lại còn ngây thơ nên tập nào đóng hung thủ là chả thoát được. Đến khi ẻm làm thám tử cũng không ai coi ra gì =)). Mấy tập sau có khá hơn vì chắc quen hơn. Nhưng mà khi xem thì vẫn thích nhìn Hani nhất, vì chân dài + xinh đẹp đơn giản thế thoai.

Jang Dong-min: nội cái bản mặt của anh này đã thấy đáng nghi rồi =)). Cái khoản phá password điện thoại, phải cho cả trăm like. Nhất là tập cuối, khả năng tìm kiếm của anh này khiến mình phục lăn, khi mà mọi người đã chịu thua và ngay cả giáo sư Pyo Changwon luẩn quẩn trong căn phòng đó suốt cũng không tìm được gì thì ảnh lại tìm ra chứng cứ quan trọng nhất.

Mình thích nhất là Park Jiyoon tuy chị này bị kêu là chuyển từ nữ hoàng suy luận của Crime Scene 1 sang nữ hoàng diễn xuất của Crime Scene 2 :)). Mấy tập chỉ mải diễn ko có suy luận gì đáng kể luôn. Nhưng tập gần cuối chị này làm thám tử rất hay. Thôi không nói nhiều nữa xem thì bít. Đạo diễn Jang Jin thì quá là pro luôn, rất ấn tượng vì ông này luôn tìm ra nút thắt của vấn đề, dù có một vài tập cũng bị đánh lạc hướng. Theo mình thì giải suy luận hay nhất là rất xứng đáng với bác này. Hong Jinho không có gì để bàn lắm, anh này rất thông minh nên đứng top tiền thưởng luôn, là hung thủ thì cũng trốn được mà đoán hung thủ thì cũng đúng gần hết, đúng là game thủ có khác :))).

Picture1

Trong các diễn viên khách mời thì ấn tượng nhất là Kim Jihoon huyền thoại :))), ngay cả trong show thực tế cũng diễn rất nhập tâm, từ anh bảo vệ thất tình đến thợ săn biến thái. Mình nghĩ anh này là xuất sắc nhất trong tất cả khách mời. BoA cũng khá chuyên nghiệp. Xiumin của EXXO thì ma lanh tinh ranh, mình rất muốn xem bạn này chơi tiếp. Hai khách mời bị troll nhất chắc là diễn viên hài đầu trọc bị đóng vai xác chết và giáo sư tâm lý học tội phạm Pyo Changwon. Tuy thế nhưng mình rất thích ông giáo sư vì phong cách chuyên nghiệp và suy luận logic nhưng cũng phát cười bể bụng vì ổng là người duy nhất đoán sai trong chương trình cuối . Các diễn viên khách mời khác không nhớ rõ lắm.

anhmoi

Chương trình này rất có nét châu Á đặc biệt là Hàn Quốc vì như đã nói ở trên nó không hoàn toàn nghiêm túc kiểu khô cứng mà hay lồng vào các pha hài hước nhẹ nhàng, nên có thể nói là thể loại suy luận phá án hài hước. Mình thích cái cách từ các vật chứng + suy luận + đoán mò xong diễn biến vụ án từ từ hé mở. Dàn cast này tìm được nhiều bằng chứng và đúng là rất thông mình. Tuy nhiên là vụ án mạng nên nhiều lúc cũng hơi dựng tóc gáy. Bạn nào ở một mình hay yếu bóng vía thì nên rủ người khác xem cùng.

Vietsub có trên youtube nhưng đưa link qua dailymotion vì lý do bản quyền.

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑