[Review] Beauty and the Beast 2017 (người đẹp và quái vật) – Emma Watson

Đây là câu chuyện mà mình cực kỳ thích hồi còn nhỏ (một phần cũng vì thích bài hát Beauty and the Beast), lại còn có Emma Watson nên phải đi xem ngay. Bài viết dưới này có spoiler, ai không muốn biết trước nội dung thì skip nhé (mặc dù nội dung truyện thì chắc ai cũng biết rồi).

Thiệt tình nghe giới thiệu phim Belle do Emma đóng là mình đã thấy rất hồi hộp rồi. Khi xem Harry Potter mình đã nghĩ thế nào cũng có ngày Emma đóng Belle, vì nhân vật quá hợp, thế mà cuối cùng ngày ấy cũng đến :)))). Kiểu như là Lưu Diệc Phi đóng Tiểu Long Nữ ý, chưa biết đóng hay dở, khô cứng như nào, nhưng nhìn người là biết hợp vai liền, cứ như từ truyện bước ra =)))

Hồi trước khi xem phim hoạt hình mình cứ băn khoăn mãi: sao người đẹp lại đi yêu quái vật? Nếu mà vì chàng cứu nàng thoát khỏi nanh vuốt chó sói thì đó chỉ dừng ở sự cảm kích. Sau khi xem lại lần nữa bản remake phim thì mình đã có câu trả lời. Vâng, là vì kho sách ở nhà chàng. Thư viện làng thì bé bằng cái lỗ mũi, làm sao thỏa mãn được nàng. Khoảnh khắc Belle được chiêm ngưỡng tủ sách cả ngàn cuốn như vậy, mình có cảm giác cổ đã sẵn sàng nguyện cả đời ở lại cái lâu đài lạnh băng chung với chàng quái vật (và cả đống sách nữa). Hermione, hẳn là cô cũng chỉ vì sách mà nhảy từ Harry Potter sang làm người yêu quái vật phải hông =))).

Nói chung vì là phim hoạt hình mình thích nên phim cũng thích luôn. Phim không làm y nguyên bản hoạt hình mà còn khai thác thêm một số góc độ khác, ví dụ cảnh cuối phim, khi những chân đèn, đồng hồ, … trở lại thành người, thì người thân của họ trong làng cũng ùa đến đoàn viên, cảnh rất xúc động hic hic. Nghĩ cảnh trước vừa oánh nhau huỳnh huỵch cảnh sau đã ôm nhau thắm thiết thấy cũng hơi điêu, nhưng mà thôi kệ, mình rất dễ tính, nhìn cảnh đẹp thì cho qua :)))). Thế là lâu đài trở lại thành tụ điểm ăn chơi nhảy múa.

Có khá nhiều điểm khác giữa bản remake và bản hoạt hình, một trong số đó là mối quan hệ giữa Belle và quái vật có nhiều đoạn làm cho sâu sắc hơn, ví dụ quái vật đưa Belle trở về Paris … tuy nhiên đoạn này mình thấy hơi lạ lẫm. Và còn nhân vật phù thủy Agatha cũng chính là người trong làng. Thêm nữa là bản phim cốt truyện liên kết với nhau và logic hơn.

Cảnh phim làm rất đẹp. Cảnh mình thích nhất, cả truyện cả phim, đều là cảnh khiêu vũ ở đoạn cuối, Belle mặc áo vàng và hoàng tử áo xanh, xoay tròn xoay tròn :x. Edit: xin lỗi, mình nhớ nhầm, cảnh cuối Belle mặc váy trắng, có mỗi đoạn khiêu vũ giữa phim là váy vàng thui, trong bản hoạt hình mới là váy vàng đoạn cuối :))))

Belle cá tính vừa đủ (cái kiểu xắn quần =)))). Tuy nhiên giữa Belle bản phim và Belle bản hoạt hình có khá nhiều khác biệt. Theo mình nhận thấy thì Belle của Hermione hiện đại hơn, tự chủ hơn, dám nghĩ dám làm điều mình cảm thấy đúng. Nói chung là một cô gái không an phận, hơi đanh đá, bớt bánh bèo hơn Belle trong bản hoạt hình nhiều. Không chỉ chăm chăm vào đọc sách, Belle còn phát minh ra vài thứ khác giúp cuộc sống dễ dàng hơn để mình có thể tập trung vào việc đọc… Mình thấy bản phim này Belle sống động hơn nhiều. Ấn tượng nhất là quả tìm cách kết quần áo làm dây định leo tường trốn thoát =)))). Quả này tóc Belle mà dài như Rapunzel thì chắc xác định luôn =))).

Có một đoạn mình không thích lắm, đó là cảnh mở đầu lúc Belle bước xuống cầu thang đi vào làng, vừa đi vừa hát. Bản hoạt hình còn cho thấy Belle đùa một chút cùng lũ chim và khá thân thiện với người làng. Trong bản phim thì Belle bước qua động vật một cách rất thờ ơ và như kiểu cô kỳ thị cả làng chứ ko phải cả làng kỳ thị cô =)))

Quái vật thì sau khi mất đi hình ảnh hoàng tử đẹp troai thì chắc mất tự tin nên nhìn khá yếu đuối :))). Trong số các nhân vật khác thì mình khá thích Gaston, vừa độc ác vừa đểu. LeFou cũng là nhân vật khá thú vị, so với bản hoạt hình thì nhân vật này trong bản phim có nhiều đất diễn hơn và có cá tính hơn. Mình thích đoạn cuối khi LeFou nhận ra bản chất của Gaston và tự nguyện chuyển phe. Bà tủ quần áo mỗi lần bắt đầu cất giọng là mình mong bả đừng hát nữa T_T. Và thích nhất là ông chân đèn Lumiere, nói nhiều dễ sợ :)).

Phim quy tụ dàn diễn viên cũng khá nổi, với sự góp mặt của 2 người trong The Hobbit (Gaston và Gandalf), Hermione vai Belle, có cả giáo sư Trelawney của Harry Potter mà lúc đầu mình ko để ý =)))

P.S: Khuyến cáo là phim khá là trẻ con, lại hơi sến, nên nếu đi rạp thì nên đi xem một mình để tự do thể hiện cảm xúc =)))).

Hình ảnh: nguồn

1 bình luận về “[Review] Beauty and the Beast 2017 (người đẹp và quái vật) – Emma Watson

Add yours

  1. Giống em quá. 🙂 Vừa thích bản hoạt hình vừa thích Emma nên quyết định đi xem ngay không do dự. Em cũng ấn tượng với Belle bản phim hơn, hợp lý hơn và thông minh hơn.

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑