[Review] Dòng sông huyền bí (Red River / Anatolia Story) – Chie Shinohara

Nhân tiện tuần trước vừa mới gợi lại bộ Nữ hoàng Ai Cập nên tuần này mình muốn tiếp chủ đề :))). Dòng sông huyền bí (tên tiếng Anh là Red River hay Anatolia Story) của tác giả Chie Shinohara cũng là một bộ manga dành cho phái nữ lấy đề tài xuyên không về thời cổ đại, nơi biên giới các nước vẫn còn chưa rõ ràng và Hittite vẫn còn là một nước đế quốc.

Thật là khó để viết về bộ này mà không so sánh với Nữ hoàng Ai Cập (NHAC), vì bối cảnh hai bộ truyện khá giống nhau. Không những thế, có nhiều điểm trong Dòng sông huyền bí (DSHB) cũng tương tự NHAC, ví dụ cả hai nhân vật nữ chính đều được người dân xưng tụng là nữ thần, cũng bị bắt qua các nước khác vài lần và Yuri cũng bị sảy thai như Carol.

Mà thật ra mình biết đến bộ này cũng vì nghe nói nó giống NHAC nên đọc thử xem sao. Đọc xong mới biết nó cũng chả giống mấy.

1. Nội dung

Ở vương quốc Hittite cổ đại có vị vương phi tên là Nakia, nhân cách cũng từa tựa bà hoàng hậu trong Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Vì muốn con trai mình lên nối ngôi trong một vương triều mà hoàng tử thì không thiếu, bà ta định tế một cô gái để lấy máu ếm hoàng tử Kail Mursili – người được cho rằng sẽ kế thừa ngôi vua trong tương lai không xa.

Và nhân vật nữ chính Yuri Suzuki của chúng ta được chọn. Nàng vừa đi xem phim với bạn trai từ thời hiện đại về đã bị kéo xuống nước và đáp ngay vào một dòng suối ở trung tâm thủ phủ Hattusa của Hittite.

Trên đường chạy trốn quân lính của vương phi, Yuri gặp Kail đang đứng đợi gái (nhưng bị cho leo cây) ở đầu đường và thế là anh chàng giúp cô thoát. Sau khi biết mục đích muốn tế sống Yuri của vương phi là để nguyền rủa các hoàng tử,  Kail liền giữ cô ở bên mình với danh phận là phi.

Yuri được biết cô có thể trở về Nhật Bản với điều kiện phải có pháp sư làm phép vào một đêm có sao mai (hay sao kim gì đó) và bảy con suối trong thành đều phải đầy ắp nước.

Tuy nhiên vương phi không thích điều này, và trong khi bà ta ra sức hãm hại Yuri thì Kail bảo vệ cô. Yuri cũng giúp Kail không ít trong việc đưa anh lên ngôi hoàng đế. Dần dần hai người nảy sinh tình cảm.

Tiết tấu truyện khá nhanh, bắt đầu từ lúc Kail còn là hoàng tử, trải qua hai đời vua, vài cuộc chiến tranh cộng thêm đấu đá hậu cung tất cả gói gọn trong 88 chương.

Vol9 - Ch34-tenkawa-09_126

Mặc dù nhịp điệu nhanh, nhiều sự kiện, nhưng chuyện tình cảm của hai nhân vật chính lại diễn ra như rùa bò. Tác giả có lẽ đã tính toán rất kỹ, để sau khi trải qua bao nhiêu sóng gió éo le thì cuối cùng cũng hai người cũng được ở bên nhau. Ở bên nhau xong lại còn phải tìm cách cưới. Cưới xong thì cũng vừa đủ hết truyện.

So với Carol trong NHAC, Yuri không được tác giả ưu ái cho về thăm nhà lần nào. Thật ra chỉ có một lần cô được chọn sẽ về nhà hay ở lại, nhưng cuối cùng đã tự quyết định ở lại cùng Kail, lúc đó đang ở tình thế nguy cấp trong trận chiến với Ai Cập.

Không uyên bác wikipedia như Carol và tự nhận mình là người “thích thể dục, ghét lịch sử”, Yuri tham gia vào chiến trận nhiều và cũng tự nguyện học hỏi để giúp Kail.

Trong truyện, hình tượng Kail Mursili vừa trưởng thành, thông minh, giàu có, đẹp trai lại chung tình ko khác mấy so với drama Hàn Quốc và các mỹ nam trong tiểu thuyết ngôn tình hiện đại. Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý: khi xem truyện đừng quá hy vọng tìm đc một anh nào như thế ngoài đời. Xem cho vui thôi.

yuri và kail khi kết hôn
Yuri và Kail khi kết hôn

Truyện có nhiều cảnh mát mẻ, cởi đồ, ôm hôn, sờ soạng táo bạo, có lẽ hợp với các bé trên 17 tuổi.

2. Những điều mình thích

  • Truyện đã ra hết, không dài lắm, ngắn gọn súc tích.
  • Các nhân vật phụ cũng được chăm chút, có những vai trò, tính cách và câu chuyện riêng chứ không chỉ có mỗi hai nhân vật chính.
  • Hình vẽ lúc đầu thấy ko đẹp lắm, sau đọc quen cũng thấy đáng yêu dễ nhìn.
ilbani red river anatolia story dong song huyen bi
Ilbani – một trong những phần tử trung quân liều chết của truyện.

3. Những điều không thích lắm

  • Có những tình tiết hơi điêu (ví dụ Urhi bị cung bắn trúng mắt – ngang headshot mà ko chết).
  • Mấy cái tên trong truyện đọc méo cả mồm.
  • Có mấy đoạn hơi máu me rùng rợn, ví dụ như đoạn Tito bị Zuwa lột da ở đầu truyện.

4. Đọc ở đâu

Truyện scan full 88 chương: Link TruyenTranh8.net

Bản đẹp (tại thời điểm này đang dịch lại đến chap 68): Link TruyenTranhOnline.vn

1 bình luận về “[Review] Dòng sông huyền bí (Red River / Anatolia Story) – Chie Shinohara

Add yours

  1. Thiệt sự thì tui thấy bộ này vẫn hay hơn NHAC chút nhỉnh, tại nữ 9 bên này chả đợi đi cứu mãi 😀. Với lại đọc cũng cuốn, ra hết ròi. Series của Chie Shinohara thì bộ này với blue seal là tui thấy ổn nhất, còn bộ đang ra gần đây thì tui đọc hong nổi nên thôi, mấy năm ròi mà lâu lau vẫn lôi ra đọc lại, mà đọc lại rồi thì vẫn thấy hay

    Đã thích bởi 1 người

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.

Up ↑